Latthapon Korkiatarkul

1988,Bangkok, Thailand

Latthapon was born and currently lives in Bangkok, Thailand. After his Bachelor’s graduation from Bangkok University in 2010 from the faculty of Fine Arts in Visual Arts, Latthapon worked at The Art Center from 2012-2014 as gallery assistant. Currently, Latthapon works at Nova Contemporary while continuously working on his own practice.

His works were exhibited in various exhibitions such as Sovereign Asian Art Prize, The Rotuncia, Hong Kong 2016, Through and Place and image exhibition at the Art Center: Center of Academic Resources, Chulalongkorn University, Bangkok 2015, False Things exhibitions at Galeries Steph, Artspace @Helutrans, Singapore 2014, CURRENCY CRISIS exhibition at Whitespace Gallery, Bangkok 2013, Politic of Me exhibition at Bangkok Art and Culture Centre 2012, and Brand art Project at Bangkok University Galley 2012.

ลัทธพล ก่อเกียรติตระกูล

เกิด พ.ศ.2531 พำนักและทำงานที่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
ลัทธพล ก่อเกียรติตระกูล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในปี 2554 หลังจบการศีกษาเขาเริ่มทำงานที่หอศิลปวิทยนิทรรศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ ตั้งเเต่ปี 2555 – 2557 ในตำแหน่ง gallery assistant ปัจจุบัน ลัทธพลทำงานที่หอศิลปะร่วมสมัย Nova contemporary กรุงเทพฯ

ในขณะเดียวกันลัทธพลยังคงสร้างงานศิลปะอย่างต่อเนื่อง เขาร่วมเเสดงงานศิลปะในโครงการต่างๆ เช่น นิทรรศการ “2016 Sovereign Asian Art Prize” ที่ The Rotunda ณ ฮ่องกง (พ.ศ. 2559), นิทรรศการ Through and Place and Image ที่หอศิลปวิทยนิทรรศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (พ.ศ.2558), นิทรรศการ False Things ที่ Galerie Steph, Artspace@Helutrans ประเทศสิงค์โปร์ (พ.ศ. 2557), นิทรรศการ CURRENCY CRISIS ที่ ไวท์สเปส แกลเลอรี่ กรุงเทพ (พ.ศ. 2556), นิทรรศการ Politic of Me ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (พ.ศ. 2555) c]t Brand New art Project ที่ หอศิลป์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (พ.ศ. 2555) และนิทรรศการเดี่ยวล่าสุด (Un)Composition ที่ Gallery Ver กรุงเทพฯ (2560 เป็นต้น

ผลงานของลัทธพล เน้นที่กระบวนการการทำงาน โดยการแปลงสภาพวัตถุที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวันให้กลายสถานะเป็นอื่นที่หลุดไปจากสภาพความเป็นจริง เช่นการถูธนบัตรต่างๆ จนรายละเอียดทั้งหมดหายไป หรือการขัดผิวของไข่จนมันวาวราวกับหินอ่อน เขาไม่ได้เปลี่ยนรูปทรงแต่เปลี่ยนนัยยะของสิ่งเหล่านั้น

หรือบางครั้งหยิบสิ่งที่มักจะถูกมองข้าม มากลับสถานะให้ดูสูงส่ง ดึงสิ่งเหล่านั้นออกจากความหมาย การให้คุณค่า นิยาม สุนทรียภาพหรือความเชื่อมโยงเดิมเพื่อสะท้อนความจริงและตัวตนอีกด้านหนึ่ง